เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Phonics"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆจากหนังสือ Finger Phonics ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนได้ถูกต้อง รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆเกี่ยวกับตนเองตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 9 – 13 มีนาคม 2558

เป้าหมายรายสัปดาห์: เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และแต่งประโยค Present Simple Tense ได้ สามารถใช้คำศัพท์ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1
เนื้อหา/โจทย์
- Phonics (z, w, ng, v, oo)
- Present Simple Tense
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- What is it?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือ Finger Phonics 5
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้หนังสือและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์จากหนังสือ Finger Phonics 5 โดยการให้นักเรียนอ่านออกเสียงและแปลความหมาย
- ครูสุ่มนักเรียน 1 คนออกมาทำท่าประกอบแล้วให้เพื่อนในชั้นเรียนทายและออกเสียง เช่น z z zoo, w w wind
เชื่อม
- ครูแจกบัตรรูปภาพให้นักเรียน จากนั้นครูอ่านออกเสียงคำศัพท์ เช่น zip, fizzy, ring
- นักเรียนแสดงท่าทางประกอบจากคำศัพท์ที่ครูอ่านพร้อมอ่านออกเสียง เช่น z z zoo, w w west, ng ng long
- ครูเขียนตัวอย่างประโยค Present Simple Tense เช่น I like to go the zoo. You like to drive the van. She likes to wear the ring.
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงประโยคและแปลความหมาย
ใช้
นักเรียนเขียนประโยค Present Simple Tense โดยใช้คำศัพท์จากหนังสือ Finger Phonics 3 อย่างน้อย 10 ประโยค
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยค Present Simple Tense
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถแต่งประโยค Present Simple Tense ได้ถูกต้องตามหลักภาษา
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Phonics (z, w, ng, v, oo)
- Present Simple Tense
คำถาม
- What do you think?
- What does it mean?
- Can you guess the vocabulary?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือ Finger Phonics 5
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้หนังสือและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำหนังสือเรื่อง Finger Phonics 5มาเปิดให้นักเรียนคาดเดาเสียง Phonics
- ครูอ่านออกเสียงคำศัพท์จากหนังสือ Finger Phonics 5 จากนั้นให้นักเรียนออกเสียงตามครู
เชื่อม
- นักเรียนสะกดคำ อ่านออกเสียง แปลความหมายและแสดงท่าทางประกอบ
- นักเรียนคาดเดาความหมายของคำศัพท์ และท่าประกอบจากหนังสือ Finger Phonics 5
- ครูและนักเรียนออกเสียงคำศัพท์ คนละ 1 คำศัพท์ไม่ซ้ำกันพร้อมทำท่าประกอบ เช่น b b bird, h h happy, p p pink
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ อย่างน้อย 6 คำ พร้อมวาดภาพประกอบ ตกแต่งให้สวยงาม
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ให้ครูฟังทีละคน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถคาดเดาเสียง Phonics จากหนังสือ Finger Phonics 4 ได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้ถูกต้อง
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Phonics (z, w, ng, v, oo)
- Present Simple Tense
คำถาม
- What did you hear?
- What does it mean?
- Did you remember?
- How to pronounce?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือ Finger Phonics 5
- คลิปวิดีโอ Alphablocks Series 3 - Book
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้หนังสือและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยใช้หนังสือ Finger Phonics 5 ให้นักเรียนอ่านออกเสียงและแสดงท่าทางประกอบ

- ครูเปิดคลิปวิดีโอ Alphablocks Series 3 - Book

จากนั้นใช้คำถามกระตุ้นการคิด What did you hear? How to pronounce?
เชื่อม
- นักเรียนสะกดคำ อ่านออกเสียง แปลความหมายและแสดงท่าทางประกอบ
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น zip, wind, cook
- ครูเขียนคำศัพท์จากหนังสือ Finger Phonics 5 แล้วสุ่มนักเรียน 1 คนออกมาแต่งประโยคสั้นๆ เช่น I like moon. She like ring.
- นักเรียนอ่านออกเสียงประโยคและแปลความหมายพร้อมกัน
ใช้
นักเรียนเขียนประโยค Present Simple Tense ทำเป็นการ์ตูนช่อง ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยค Present Simple Tense
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- สามารถเขียนประโยค Present Simple tense ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น